จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นเนินเขาเล็กๆ ในตำบลหนองแม่นา เขตติดต่อกับตำบลสะเดาะพง และตำบลเขาค้อ และเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงลวง

จุดเด่นของเขาตะเคียนโง๊ะ คือสามารถชมวิวได้โดยรอบ 360 องศา มีจุดกางเต็นท์อยู่รายรอบ และเป็นจุดที่มีโอกาสได้ชมทะเลหมอกมากกว่าจุดอื่น เพราะสามารถชมได้ทั้งทะเลหมอกที่เกิดจากอ่างเก็บน้ำรัตนัยเขาค้อ ซึ่งเป็นทะเลหมอกที่มีแหล่งกำเนิดเดียวกันกับจุดชมวิวเขาค้อ และยังชมทะเลหมอกฝั่งเขาย่า พระตำหนักเขาค้อ และพื้นที่ราบเขตต่อเนื่องไปถึงทุ่งแสลงหลวงได้อีกด้วย

วิสาหกิจชุมชุนท่องเที่ยว เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นผู้บริหารจัดการพื้นที่ ซึ่งจัดสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก และวางระเบียบไว้ค่อนข้างดี บนยอดเนินสามารถนำเต็นท์มากางเพื่อรอชมทะเลหมอกยามเช้าได้มากกว่า 100 เต็นท์ รายล้อมรอบเนินเขา 360 องศา มีห้องน้ำอำนวยความสะดวกหลายจุด นักท่องเที่ยวสามารถจองทำเลการตั้งเต็นท์ได้ตามต้องการ

จุดท่องเที่ยวใกล้เคียงกับเขาตะเคียนโง๊ะมีอีกหลายจุด เช่นพระตำหนักเขาค้อ ทุ่งแสลงหลวง น้ำตกศรีดิษฐ์ อ่างเก็บน้ำรัตนัย จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ อนุสรณ์สถาน ร้านเขาค้อกาแฟสด สำนักวิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงเขาค้อ สามารถขับรถเที่ยวเป็นวงกลมได้โดยรอบ

กรณีนำเต็นท์มาเอง เสียค่าใช้จ่ายคนละ 100 บาท หากไม่ได้นำเต็นท์มา สามารถเช่าเต็นท์จากวิสาหกิจชุมชน ราคา 450 บาท นอนได้ 3 คน และมีกฎห้ามใช้เสียงดังหลัง 22.00 น.

 

Visitors: 259,359