ทุ่งแสลงหลวง

จุดกางเต็นท์ที่แนะนำอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ฝั่งตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ (อีกแห่งหนึ่งเป็นที่ทำการฝั่ง อ.วังทอง พิษณุโลก) ที่นี่เป็นลานกางเต็นท์ที่เหมาะสำหรับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นลานกางเต็นท์บนพื้นราบ ตามแนวป่าสน และชายป่าที่เป็นสนามหญ้ากว้างขวาง มีบริเวณสำหรับการเต็นท์ และการทำกิจกรรมมากมาย
 
จุดกางเต็นท์อยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยานฯ สามารถนำรถยนต์เข้าไปจอดในพื้นที่ได้เลย ซึ่งเลือกทำเลกางเต็นท์ได้หลายแบบ หากต้องการชมหมอกในตอนเช้า สามารถกางเต็นท์ชายป่าสน จุดที่ใกล้กับทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทยได้เลย หรืออยากมีพื้นที่สำหรับแคมปิ้ง ขี่จักรยาน ก็เลือกพื้นที่ใกล้แนวถนนในอุทยานได้
 
ทางอุทยานฯ จัดจุดสำหรับชมทะเลหมอกยามเช้าไว้ที่ศาลาดุสิตา ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับบริเวณบ้านพัก และลานกางเต็นท์ของอุทยาน เป็นจุดที่สามารถชมทะเลหมอกเหนือทุ่งหญ้า เมื่อยามพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงาม นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และร้านค้าสวัสดิการ
 
ค่าใช้จ่ายเป็นไปตามระเบียบของการเข้าชมอุทยานแห่งชาติทั่วไป ติดต่อสอบถาม 088-756-4940
 
 


  • Viewpoint01.jpg
    จุดชมวิวเขาค้อ เป็นจุดชมวิวกลาง ที่อำเภอเขาค้อสร้างขึ้นเป็นจุดบริการชมวิวทะเลหมอก และชมอ่างเก็บน้ำรัตนัย ซึ่งมีลักษณะเป็นหุบเขาอยู่เบื้องล่าง ตั้งอยู่ริมถนนสาย 2196 เยื้องกับที่ทำก...

  • Post01.jpg
    จุดกางเต็นท์ไปรษณีย์เขาค้อ ถือเป็นจุดกางเต็นท์ที่สวยที่สุดของเขาค้อ เพราะตั้งอยู่บนเนินเขาสูง เหนือหุบเขาเบื้องล่าง ไม่มีสิ่งกีดขวางมาบดบังทัศนียภาพเบื้องหน้า ซึ่งเมื่อยามเกิดทะเลห...

  • TOT04.jpg
    ชุมสายโทรศัพท์เขาค้อ ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก จัดเตรียมพื้นที่รองรับการกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากเข้ามาใช้พื้นที่ โดยบริเวณรอบที่ทำการ จัดเป็นลานกว้าง สำหรับกางเต...

  • Takianngo01.jpg
    เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่สามารถชมวิวได้รอบตัว 360 องศา ตั้งอยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างเส้นทางจากพระตำหนักเขาค้อ ไปยังทุ่งแสลงหลวง ในยามเช้...

  • Tent01.jpg
    พระตำหนักเขาค้อ ตั้งอยู่บนยอดเขาย่า ภูเขาที่สูงที่สุดในบริเวณเขาค้อ เป็นที่ตั้งของพระตำหนัก มีลานต้นสน สวนดอกไม้ เรือนพักสำหรับนักท่องเที่ยว และลานกางเต็นท์เพื่อพักแรมในบริเวณจุดชม...

  • 15740744_1219608914741180_5241617913540135900_n.jpg
    สายแคมป์ปิ้ง ที่กำลังหาที่นอนแบบเต็นท์หรูสบายๆ ค่ำๆ ปาร์ตี้ปิ้งย่าง หมูกระทะท่ามกลางอากาศหนาว เช้าเปิดเต็นท์มาชมทะเลหมอกกันง่ายๆ เลือกที่พักแบบไหน จัดได้เลย
Visitors: 259,339