รีสอร์ท/โรงแรม

 
เขาค้อมีรีสอร์ท และที่พักต่างๆ รวมกันมากกว่า 500 แห่ง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรีสอร์ทที่พักได้ตามความต้องการ โดยรีสอร์ทแต่ละแห่งกระจายตัวกันอยู่ตามตำบลต่างๆ ในอำเภอเขาค้อ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 7 ตำบล ทุกตำบลอยู่บนเขาค้อทั้งหมด
 
แต่ละตำบล จะใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวแตกต่างกันไป แต่ก็สามารถเดินทางเชื่อมโยงกันได้หมด ไม่ไกลกันมากนัก มาดูกันว่าตำบลใดมีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง
 
 
1. ตำบลเขาค้อ เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว มีจุดชมวิวทะเลหมอกหลายจุด จุดกางเต็นท์สำคัญ เช่นไปรษณีย์เขาค้อ และมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเช่น อนุสรณ์สถานเขาค้อ, เจดีย์กาญจนาภิเษก, อ่างเก็บน้ำรัตนัย, นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการ และโรงพยาบาลเขาค้อ
 
2. ตำบลแคมป์สน เป็นเทศบาลใหญ่อยู่ริมถนนสาย  12 ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทขนาดใหญ่จำนวนมาก มีร้านกาแฟวิวสวยมากมาย เช่น พิโนลาเต้, ตั๊กม้อ, จอลลี่คาเฟ่ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้แก่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว, ไร่บีเอ็น, สวนดอกไม้เมืองหนาวบลูสกายรีสอร์ท
 
3. ตำบลทุ่งสมอ มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือทุ่งกังหันลม หมู่บ้านชาวเขาบ้านเพชรดำ มีสวนผักไฮโดรโปรนิกส์ และไร่สตรอเบอรี่จำนวนมาก
 
4. ตำบลสะเดาะพง มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือ พระตำหนักเขาค้อ, ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาค้อ, ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงเขาค้อ และร้านกาแฟในโครงการพระราชดำริ เขาค้อกาแฟสด
 
5. ตำบลริมสีม่วง เป็นประตูด่านแรกสำหรับการเดินทางมายังเขาค้อ จากเส้นทางอำเภอเมือง เพชรบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตรที่มีความเป็นธรรมชาติสูง มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือไร่กาแฟจ่านรินทร์ และเนินพิศวง ซึ่งอยู่ระหว่างเส้นทางขึ้นเขาค้อ
 
6. ตำบลหนองแม่นา มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเช่น อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, น้ำตกศรีดิษฐ์, จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ และแก่งบางระจันที่สามารถชมแมงกะพรุนน้ำจืดได้ในฤดูร้อน
 
7. ตำบลเข็กน้อย เป็นชุมชนที่พักของชาวเขาเผ่าม้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ริมถนนสาย 12 มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเช่นน้ำตกสันติสุข และเส้นทางออฟโรดสำหรับการผจญภัยขึ้นไปบนยอดผาซ่อนแก้ว ผาตัด และผาตั้วเพ่ง

  • รวมรีสอร์ทสวยๆ ทั้งหมดบนเขาค้อ ดูรายละเอียดจากที่นี่ได้เลย

  • ตำบลเขาค้อ เป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และศูนย์ราชการของอำเภอเขาค้อ นักท่องเที่ยวที่เพิ่งมาเทียวเขาค้อครั้งแรก อาจเลือกหารีสอร์ทที่พักในบริเวณนี้ เพื่อสะดวกต่อการวางแผนท่องเท...

  • ตำบลแคมป์สน ตั้งอยู่บนเส้นทางสาย 12 ถนนสายหลักสำหรับการเดินทางพิษณุโลก-หล่มสัก ผ่านชุมชนเมือง และภูเขาสวยๆ มากมาย เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่นวัดผาซ่อนแก้ว ...

  • ตำบลทุ่งสมอ มีแหล่งท่องเที่ยวไม่มากนัก เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบบนภูเขา ซึ่งใช้ทำการเกษตร แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประจำเขาค้ออยู่ที่นี่ คือทุ่งกังหันลม หมู่บ้านชาวเขาบ้าน...

  • ตำบลสะเดาะพง มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเกี่ยวเนื่องกับเขาค้อหลายแห่ง เพราะเป็นพื้นที่ติดกับตำบลเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่นพระตำหนักเขาค้อ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ศูนย์วิจัยแล...

  • ตำบลริมสีม่วง เป็นประตูด่านแรกสำหรับการเดินทางเข้าสู่เขาค้อ จากการใช้เส้นทาง ต.นางั่ว อ.เมือง เพชรบูรณ์ บนถนนหมายเลข 2258 ซึ่งก่อนถึงพระตำหนักเขาค้อ และอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ...

  • ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เป็นพื้นที่การเกษตรสำหรับชาวเขาค้อ มีการทำนา ไร่ผักผลไม้ต่างๆ มีรีสอร์ทไม่มากนัก เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่ไม่วุ่นวาย อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวสำค...

  • ตำบลเข็กน้อย ตั้งที่อยู่ติดเขตแดนของอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก แวดล้อมไปด้วยภูเขา เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยหลักของชาวเขาเผ่าม้ง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ติดกับแหล่งท่อ...
Visitors: 259,318