5 จุดเช็คอิน หน้าหนาว เขาค้อ

ลมหนาวมาแล้ว ไม่มีอะไรดีไปกว่า การให้รางวัลกับตัวเอง กับการพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศขึ้นไปรับบรรยากาศลมหนาว นอนชมทะเลหมอกสวยๆ บนเขาค้อกัน

การไปเที่ยวเขาค้อ เป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกสบายมากๆ เพียงขับรถยนต์ส่วนตัวใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง แวะเช็คอิน ระหว่างเส้นทาง ตรงโน้น ตรงนี้ ไม่นานถึง จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในช่วงหน้าหนาว

ไปถึงเขาค้อแล้วจะไปเที่ยวตรงไหนได้บ้าง

จุดแรกที่ทุกคนนึกถึงเขาค้อ ก็คือทะเลหมอก มีจุดให้ต้องเช็คอิน แวะไปชมยามเช้า หรืออาจจะหาที่พักบริเวณจุดชมทะเลหมอกเลยก็สะดวก

1. จุดชมวิวเขาค้อ ตั้งอยู่พื้นที่ราบบนเขา ริมถนนสาย 2196 เยื้องกับที่ว่าการอำเภอเขาค้อ ตรงนี้มีจุดชมวิวเกี่ยวเนื่องกันหลายจุด เช่นไปรษณีย์เขาค้อ แทนรักทะเลหมอก เขาค้อทะเลหมอก สามารถหาที่พักบริเวณนี้ได้มากมาย เพราะมีรีสอร์ทนับร้อยแห่ง ตั้งอยู่บริเวณนี้ สังเกตรีสอร์ทที่ระบุตัวเองว่า ตั้งอยู่ในต.เขาค้อ อ. เขาค้อ หรือรีสอร์ทที่สามารถชมทะเลหมอกได้จากบ้านพัก

2. จุดชมวิววัดกองเนียม เป็นจุดชมวิวที่ไม่ได้มีพื้นที่ใหญ่มากมาย เหมือนจุดแรก และตั้งอยู่ในเขตของวัดกองเนียม แต่เป็นจุดที่สะดวกต่อการเดินทาง และแวะเข้าไปชมทะเลหมอกยามเช้า ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับทางขึ้นชมอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ซึ่งบริเวณใกล้เคียง ก็มีรีสอร์ทเล็กๆ หลายแห่ง ให้เลือกพักผ่อน หรือกางเต็นท์ในบริเวณนี้

3. จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ เยื้องไปทางหนองแม่นา ใกล้กับทุ่งแสลงหลวง เป็นจุดชมวิวที่อยู่บนยอดเขา ที่ให้มุมมองกว้างไกล รอบตัว 360 องศา สามารถชมทะเลหมอกได้จากมุมพระอาทิตย์ขึ้น ฝั่งเขาย่า (พระตำหนักเขาค้อ) และเห็นทะเลหมอกที่ต่อเนื่องมาจากอ่างเก็บน้ำรัตนัย (ทิศเหนือ) บางวันก็เห็นทะเลหมอกได้รอบตัวเลย เพราะรอบๆ เป็นหุบเขาที่มีความชุ่มชื้นสูง บริเวณจุดชมวิวนี้ สามารถเข้าไปกางเต็นท์ รอชมวิวยามเช้ากันได้ แต่มีพื้นที่ไม่มากนัก ต้องแชร์พื้นที่กันหน่อย ส่วนบริเวณใกล้เคียง ก็มีรีสอร์ทอยู่หลายแห่ง ที่เปิดบริการให้เข้าพัก หรือกางเต็นท์นอนได้

อีก 2 จุด เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่จะพลาดไม่ได้ของเขาค้อ คือ

4. ทุ่งกังหันลม ตั้งอยู่ในต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ เป็นตำบลที่อยู่ในเส้นทางท่องเที่ยว ระหว่างจุดชมวิวเขาค้อ กับถนนสาย 12 ซึ่งต้องขับรถแยกจากถนนสายหลัก 2196 เพื่อเข้าไปยังทุ่งกังหันลมโดยเฉพาะประมาณ 10 กม. บริเวณทุ่งกังหันลม มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย กังหันขนาดใหญ่สูงกว่า 100 เมตร จำนวน 24 ต้น ผลิตพลังงานไฟฟ้าป้อนให้ กฟภ. มีทุ่งดอกไม้ ดอกเวอร์บีน่า ดอกคอสมอส มีไร่สตรอเบอรี่หลายไร่ มีทุ่งเทเลทับบี้ และสวนคิงคองเขาค้อให้ชมกัน โดยมีบริการรถรางไฟฟ้าวิ่งนำเที่ยวตลอดทาง

5. วัดผาซ่อนแก้ว ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ที่มีความวิจิตรงดงาม และสวยสง่าในทุกมุมมอง สถานที่สำคัญในวัดประกอบด้วย เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต เจดีย์สีทองรูปดอกบัวซ้อนกัน 7 ชั้น ด้านหลังเป็นมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ โดดเด่นสวยสง่า ด้วยความสูงใหญ่ 45 เมตร ท่ามกลางความสวยงามของสถาปัตยกรรมทุกมุมของวัด และยังมีวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เป็นฉากหลังทางธรรมชาติที่สวยงามอีกด้วย

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาเช็คอินรับอากาศหนาวกันแล้ว ยังมีร้านกาแฟสวยๆ บนภูเขา มากมายให้เลือกไปนั่งชิล จิบกาแฟ ลมหมอก กอดสายลมหนาว ซึ่งรับรองว่า การเที่ยวเขาค้อ ในแต่ละครั้ง จะได้รับประสบการณ์ความประทับใจ และบรรยากาศดีๆ กลับไป คุ้มค่าอย่างแน่นอน

เช็คอินร้านกาแฟสวยๆของเขาค้อกันได้ที่นี่เลย

Visitors: 261,346