7 Top Class Resort

 

ในวันพักผ่อน ที่เรามีเวลาได้น้อยนิดในแต่ละปี สิ่งที่มักจะมองหามากที่สุดก็คือรีสอร์ทที่ดีที่สุด รีสอร์ทที่มีความคุ้มค่าที่สุด กับเงินที่ได้จ่ายไป กับเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้หาได้ง่ายดายนัก เว็บไซต์เขาค้อดอทคอม ขอแนะนำ รีสอร์ทระดับท็อป 7 แห่งของเขาค้อ ที่มีความคุ้มค่าสำหรับวันพักผ่อนของคุณ แน่นอนว่ารีสอร์ทระดับท็อปเหล่านี้ อาจต้องแลกมาด้วยราคาค่อนข้างสูง แต่ก็จะการันตีว่า สิ่งที่จะได้รับกลับไป ก็จะมีความคุ้มค่าสูงด้วยเช่นกัน

 

1. The Bluesky Resort Khaokho

The Bluesky Resort Khaokho ไม่ใช่เพียงแค่รีสอร์ทหรู ที่ต้องการขายหน้าตา และความหรูหรา แต่เดอะ บลูสกายรีสอร์ท เขาค้อ มีจิตวิญญาณ และความตั้งใจในการรังสรรค์ ให้ดินแดนเมืองหนาวแห่งเขาค้อ กลายเป็นแผ่นดินแห่งความใฝ่ฝัน ที่ใครๆ ก็ต้องการมาพบเจอ โดยการเนรมิตรให้เกิดเมืองขนาดเล็กๆ ที่อุดมไปด้วยความสวยงาม ดอกไม้เมืองหนาว ต้นไม้นานาพันธุ์ อาคารบ้านเรือนที่เป็นระเบียบ สวยงาม ไล่เรียงกันไปตามแนวเนินของภูเขา โดยมีผาซ่อนแก้ว เป็นฉากหลังที่ใหญ่โตสวยงาม

เดอะบลูสกาย รีสอร์ท เขาค้อ มีห้องพักในสไตล์โรงแรมหรูหรา พร้อมด้วยระเบียงชมวิวสวยๆ ทุกห้อง ตกแต่งอาคารและสวนสวยในสไตล์อิงลิช คันทรี่ มีสวนดอกไม้ 4 ฤดูที่สวยงาม และกลายเป็นแลนด์มาร์ค สำคัญสำหรับการท่องเที่ยวเขาค้อ

ห้องอาหารตั้งอยู่บนระเบียงกว้าง สำหรับชมหมอกในยามเช้า พร้อมกับเป็นจุดรับประทานอาหารเย็น พร้อมกับเสียงดนตรีสด บริการด้วยวัตถุดิบคุณภาพ และบริกรที่ได้รับการยกย่องว่ายอดเยี่ยม ที่นี่จึงถือว่าครบเครื่องที่สุด

ที่ตั้ง :  แคมป์สน ผาซ่อนแก้ว
ราคา : 7,000-10,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 02-247-7310
Facebook :
The Blue Sky Resort Khaokho

 

 

2. The Sense Khaokho

รางวัลของชีวิต อาจได้มาจากการพักผ่อนง่ายๆ จากบ้านพักดีๆ พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช้าตื่นขึ้นมาพร้อมกับวิวทะเลหมอกกว้างๆ ที่รอให้เปิดม่านมาชม อยู่แค่ปลายเตียง

The Sense Khaokho รีสอร์ทบนจุดชมวิวทะเลหมอก ที่สูง และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเขาค้อ ทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงเหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย มองเห็นวิวทะเลหมอกกว้างไกลสุดตาในยามเช้า และรับแสงสีส้มอ่อนอันแสนโรแมนติกของบรรยากาศพระอาทิตย์ตกยามเย็น

บ้านพักสไตล์รีสอร์ทแยกหลัง แบ่งระดับตามแนวเนินเขาให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัว ไร้สิ่งรบกวน สามารถชมทะเลหมอกได้แบบส่วนตัวจากเตียงนอนนุ่มๆ อาหารอร่อยๆ จากร้าน S2 ของที่นี่ ก็แต่งแต้มบรรยากาศให้สมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับการพักผ่อน ณ เขาค้อในทริปนี้

ที่ตั้ง : บนจุดชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ
ราคา : 4,500 - 8,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 081 880 6142
Facebook :
The Sense Khaokho

 

 

3. Pino Latte Resort

บ้านพักเพียง 5 หลัง สไตล์ลอฟต์โมเดิร์น กับระเบียงกว้างๆ หน้าบ้านที่สามารถออกไปนั่งเล่นบนโซฟาตัวนุ่ม ทอดสายตาออกไปยังขุนเขาเบื้องหน้า ที่ทอดตัวเรียงรายสลับไปตามแนวเนิน แซมกับสายหมอกสีขาวตามแนวหุบเขา ทำให้ พิโน ลาเต้ กลายเป็นสวรรค์สำหรับผู้เข้าพัก จนคิวการจองล้นทะลักอยู่ตลอดปี

พิโน ลาเต้ เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ด้วยจำนวนบ้านพักที่มีอยู่อย่างจำกัด ทำให้แขกผู้เข้าพักเป็นเหมือนคนพิเศษสำหรับร้านกาแฟใหญ่แห่งนี้ เพราะนอกจากจะได้ชมบรรยากาศทะเลหมอกสวยๆ ในยามเช้า สายหมอกที่หยอกล้อแนวยอดผาซ่อนแก้วตลอดทั้งวันแล้ว ได้พื้นมีพื้นที่พิเศษหลายๆ ส่วนที่สำรองไว้ให้แขกพิเศษ รับรองว่าได้ชมวิว ได้พื้นที่รับประทานอาหารที่สวยพิเศษกว่าใครๆ

บ้านพักถูกตกแต่งอย่างมีสไตล์ และปราณีตทุกซอกทุกมุม สิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครับทุกการใช้งาน ที่นี่ได้รับดาวจากรีวิวมาในระดับที่ค่อนข้างสูงมากทีเดียว

ที่ตั้ง : ใกล้วัดผาซ่อนแก้ว แคมป์สน
ราคา :  4,000-10,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 087 099 4497
Facebook :
Pino Latte Resort & Cafe

 

 

4. At Tree Resort

สุดยอดของรีสอร์ทโรแมนติก บนจุดชมวิวทะเลหมอกที่ให้มุมมองโปร่งโล่งสบายมากที่สุด พื้นที่กว้างขวาง พร้อมด้วยบริการมาตรฐานสูงระดับ 5 ดาว

At Tree Resort มีบ้านพักเรียงรายตามแนวเนินเขาทั้งหมด 11 หลัง และห้องพักเพิ่มเติมอีก 6 ห้อง ทุกหลังใกล้ชิดทะเลหมอก สามารถชมวิว พร้อมสูดโอโซนได้เต็มปอดจากหน้าระเบียงบ้าน ที่นี่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นที่สุด นั่งเล่นชิลล์ๆ หน้าบ้านพัก เดินถ่ายรูปจากแลนด์สเคป และดอกไม้สวยๆ ในรีสอร์ท

นอกจากบรรยากาศในบ้านพักแล้ว บรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทก็สมบูรณ์แบบไม่แพ้กัน ล็อบบี้สไตล์โมเดิร์นสวยงาม ร้านอาหารน่านั่ง ทานอาหารอร่อยๆ จากฝีมือเชฟชั้นดี ท่ามกลางชมวิวพระอาทิตย์ตก สวยงาม และสุดแสนโรแมนติกมากมาย

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ
ราคา : 1,500-6,900 บาท
ติดต่อสอบถาม : 093 130 3535
Facebook :
At Tree Resort Khaokho

 

 

5. 180 ํ All Day All Season

180' All Day All Season ชื่อรีสอร์ทบ่งบอก และเชิญชวนให้ลองมาพัก และลองได้มาอยู่กับวิวเบื้องหน้า 180 องศา ที่สวยงามอยู่ทุกวัน และทุกฤดูกาล ซึ่งวิวอย่างนี้ อากาศอย่างนี้ยากที่จะหาได้ในเมืองไทย และน้อยที่นักที่จะได้สวยได้ทุกวันขนาดนี้

รีสอร์ทตั้งเผชิญหน้ากับทะเลหมอกเหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย และเป็นวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามที่สุดในยามเย็น การพักอยู่ที่นี่ทั้งวัน จะได้เห็นวิวสวยๆ จากมุมมองบนยอดเขา กว้างไกลออกไปยังหุบเขาเบื้องหน้า ไม่ใช่แค่ฤดูหนาวเท่านั้น ในฤดูฝนก็มีทะเลหมอกบ่อยๆกว่าฤดูหนาวด้วยซ้ำไป ส่วนในฤดูร้อน ก็มีทะเลหมอกเกิดขึ้นในเห็นอยู่เหมือนกัน

180' All Day All Season มีบ้านพักหลังเดี่ยวหรูหราสไตล์ส่วนตัวให้เลือก 13 หลัง ปราณีตบรรจงกับการตกแต่ง และเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ชั้นยอดให้กับเข้าบ้านพัก พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม และบริการดีๆในระดับห้าดาว

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอกใกล้โรงเรียนร่มเกล้าเขาค้อ
ราคา : 7,180-16,180 ช่วงนี้ลด 50%
ติดต่อสอบถาม : 096 665 2954
Facebook : 180' allday all season

 

 

6. Lazika Khaokho

รีสอร์ทที่มีบ้านพักหรูสไตล์ยุโรป ไม่มีทะเลหมอกให้ชม แต่เป็นพื้นที่ที่มักถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกขาวโพลนในยามเช้า การพักผ่อนที่นี่ คือการได้อยู่กับสายหมอก การพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง

ลาษิก้า มีบ้านพักสวยๆ หลายรูปแบบให้เลือกเช็คอิน ท่ามกลางสนามหญ้ากว้างๆ แวดล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าป่าเขา ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนอยู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน และช่วงเช้าที่นี่จะได้สัมผัสกับความหนาวเย็นและหมอกจัด อย่างแท้จริง เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณเขตเชื่อมต่อระหว่างน้ำตกศรีดิษฐ์ กับอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีความหนาวเย็นมากจุดหนึ่ง

ที่นี่มีบ้านพักขนาดเล็ก และใหญ่ไว้รองรับลูกค้าจำนวน 7 หลัง แต่ละหลังออกแบบ และตกแต่งภายในอย่างหรูหรา สวยงาม พร้อมบรรจุความสะดวกสบายใส่ไว้อย่างครบครัน แต่ละหลังถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว ทำให้บรรยากาศค่อนข้างจะส่วนตัว โปร่ง สบาย ท่ามกลางสนามหญ้าสีเขียว ต้นสน ต้นโอ๊ค และดอกไม้เมืองหนาวมากมาย

ที่ตั้ง : หนองแม่นา ใกล้น้ำตกศรีดิษฐ์
ราคา : 2,500-14,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 092 524 2777
Facebook :
ลาษิก้า เขาค้อ

 

 

7. Buri Munta

บ้านพักสไตล์บ้านไม้หรู แห่งเดียวของเขาค้อ ที่ดูสวยงาม โดดเด่น และหรูหรา ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่บนทำเลดี บนเนินเขา เหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย ซึ่งบางวันจะสามารถชมทะเลหมอกหนานุ่มได้อย่างใกล้ชิดที่หน้าบ้านพัก แต่หากหมอกเยอะในบางวันก็จะถูกหมอกกลืนหายเข้าไปในสายหมอกขาว

บ้านพักของบุรีมันตา เป็นบ้านพักสไตล์วิลล่า สำหรับ 2 คน และแบบ 4 คน จำนวนมากกว่า 20 หลัง โดยจัดวางบ้านพักไว้อย่างลงตัว สวยงาม ในสนามหญ้าสีเขียว สามารถเห็นวิวทะเลหมอกทุกหลัง ไม่บังวิวกัน ให้ความรู้สึกสบายเป็นส่วนตัว ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่รบกวนกัน ล็อบบี้ของรีสอร์ทอยู่ด้านบนสุดใกล้ลานจอดรถ มีร้านอาหารภายในรีสอร์ท มีสระว่ายน้ำ

ภายในบ้านพักก็ประกอบด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่เกือบทั้งหลัง แม้กระทั่่งอ่างอาบน้ำ ก็เป็นอ่างไม้สไตล์ญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นมากมายสำหรับผู้รักธรรมชาติ

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ
ราคา : 2,800-7,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 061 659 2299
Facebook : บุรีมันตา รีสอร์ท

 

Visitors: 268,105