ไร่บีเอ็น

ไร่ บีเอ็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความนิยมมานาน จากผู้ที่มาเที่ยวเขาค้อ จุดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการทำการเกษตรเชิงวิชาการแผนใหม่ มาปรับปรุงพัฒนาใช้กับพืชผลในไร่ จนกลายเป็นแหล่งสำคัญในการผลิต และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรสำหรับไม้เมืองหนาวที่สำคัญ มีพืชผัก ผลไม้ หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันตามฤดูกาล มีสวนดอกไม้สวย พันธุ์ไม้นานาชนิด จากฟาร์มการเกษตรบนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่

ผลไม้เมืองหนาวที่หาได้จากไร่บีเอ็น มีมากมาย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตามฤดูกาล เช่น สตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่ อโวคาโด้ ลูกพลับ ทิสซ่า แมคคาเดเมีย และผักต่างๆ เช่น เบบี้แครอท บีทรูท แตงกวาญี่ปุ่น หอมญี่ปุ่น ฟักแม้ว ผักกาดแก้ว บรอคเคอรี่ ส่วนดอกไม้เมืองหนาวสวยๆ มากมายก็มี เช่น คาร์เนชั่น แกลดิโอลัส แอสเตอร์ เวอร์บีน่า

ทางไร่มีร้านค้า สำหรับจำหน่าย พืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ และสินค้าแปรรูป มากมายไว้ให้นักท่องเที่ยวซื้อเป็นของฝากของที่ระลึก จากเขาค้อกันด้วย

แปลงดอกไม้ขนาดใหญ่ของไร่บีเอ็น มีอยู่ 2 จุด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้สะดวก คือ

1. บริเวณในไร่บีเอ็น หลังอาคารร้านขายของ มีทุ่งดอกไม้สวยงาม บนพื้นที่หลายสิบไร่ ปลูกดอกไม้หมุนเวียนนานาชนิด เช่นทุ่งดอกเวอร์บีน่า ดอกคอสมอส ดอกเสี้ยนฝรั่ง

2. บริเวณฝั่งตรงข้ามทางเข้าไร่บีเอ็น จัดเป็นร้านกาแฟ และทุ่งดอกไม้ ชื่อ "THE FRONT" มีลานสนามหญ้ากว้างริมเนินเขา วิวสวย และมีทุ่งดอกคอสมอส ไร่สตรอเบอรี่ และร้านกาแฟ ให้มานั่งพักผ่อน จิบกาแฟ ชมวิว ชมทุ่งดอกไม้

ไร่บีเอ็น อยู่ในเขต ต.แคมป์สน ตั้งอยู่บนถนนสาย 2196 ห่างจากแยกแคมป์สนประมาณ 2.5 กม. เดินทางสะดวก

เปิดเวลา 8.30-17.00 น.
ติดต่อสอบถาม : 096 879 0324
Facebook : https://www.facebook.com/BNfarm.since.1969/

 

Visitors: 265,429