5 รีสอร์ทบนยอดเขา

รีสอร์ทบนเขาค้อ ส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนเนินเขาทำให้สามารถเห็นวิวบริเวณรอบๆ รีสอร์ทได้อย่างโล่งๆ บางรีสอร์ทอยู่บนจุดชมวิวที่สวยงามอลังการมากมาย แต่ก็มีไม่กี่แห่งที่ให้ความรู้สึกถึงการได้สัมผัสกับความสูง สูงสุดยอด จะเกิดความรู้สึกที่ว่า "สดชื่น เหมือนได้มายืนอยู่บนยอดเขา" เว็บไซต์เขาค้อ.คอม คัดสรร 5 รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา สามารถเห็นวิวรอบตัวได้กว้างไกลจนสุดสายตา ซึ่งรับรองว่า การได้มาพักผ่อนอยู่บนยอดเขาอย่างนี้ ให้ความรู้สึกที่โล่งสบาย ปลดปล่อยอารมณ์ ละลายภารกิจยุ่งๆ ทั้งหลายให้อันตรธานหายไป ได้พักผ่อนสบายๆ อยู่กับขุนเขา สายลม และสายหมอกเบื้องหน้า

 

1. ภูผาหมอก เขาค้อ

รีสอร์ทเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนจุดชมวิวทะเลหมอก ที่สูงที่สุด และมีมุมมองทะเลหมอกที่กว้างไกลเหนือใครๆ ทำให้ได้สัมผัสถึงความสวยงามอลังการ ควบคู่ไปกับความสูงโล่งโปร่งโล่งสบาย

บรรยากาศยามเช้าในฤดูฝน และฤดูหนาวที่มีทะเลหมอกมาเยือนจะทำให้ ภูผาหมอก รีสอร์ท กลายเป็นสวรรค์สำหรับนักล่าทะเลหมอกกันเลยทีเดียว ภาพที่เห็นอาจไม่สวยเท่ากับความจริงที่ได้สัมผัส

ที่ "ภูผาหมอก" มีบ้านพักบริการเพียงแค่ 7 หลัง และมีห้องพักสำหรับชมหมอกอีก 5 ห้อง ราคา มีทั้งบ้านพักขนาดเล็กสำหรับ 2 คน ไปจนถึงบ้านพักขนาดใหญ่สำหรับ 10 คน มีร้านกาแฟสด พร้อมเบเกอรี่คุณภาพดี รอต้อนรับแขกผู้มาเยือนทุกคน

ที่อยู่ : จากสามแยกวัดเขาค้อพัฒนาเลี้ยวเข้าถนนสาย 2325 ประมาณ 1.5 กม.
ราคาบ้านพัก :
3,500-8,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 084-592-1668, 081-94-72469
Facebook :
www.facebook.com/phuphamokkhaokho

 

 

2. ภูแสนดาว รีสอร์ท

รีสอร์ทสวยบนยอดเขาที่มีวิวสวยงาม และมุมมองกว้างไกลสุดๆ ด้วยความสูงบนยอดเขาระดับ 927 เมตร ทำให้สามารถมองเห็นทิวเขาน้อยใหญ่เบื้องหน้าได้ไกลสุดสายตา

เป็นที่ที่เหมาะสำหรับชมหมอกในยามเช้า และชมดาวในยามค่ำ

"ภูแสนดาว รีสอร์ท" อยู่ในเขต ต.แคมป์สน ทางเข้าอาจจะลึก และลำบากซักนิด เพราะต้องไต่เขาขึ้นไป แต่ทางรีสอร์ทก็มีรถรับส่ง และอำนวยควาามสะดวกทุกขั้นตอน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศสุดยอดๆ ของเขาค้อ ณ จุดนี้

บ้านพักของรีสอร์ท ประกอบด้วยบ้าน แยมโรล หลังเดียว 5 ก้อน ลดหลั่นกันไปตามแนวเนิน มีตึกใหญ่สำหรับชมวิว พร้อมกับห้องพักขนาดใหญ่ 3 ห้อง และอาคารร้านอาหารที่มีวิวสวยไม่แพ้กัน

ที่อยู่ : บ้านดงหลง แคมป์สน
ราคาบ้านพัก : 2,500-3,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 085-123-4505
Facebook :
www.facebook.com/PhuSandaoResort

 

 

3. Le Brume Khaokho

รีสอร์ทใหม่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงติดกับผาซ่อนแก้ว บนจุดชมวิวที่เรียกได้ว่าสูงที่สุดในบริเวณผาซ่อนแก้ว สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1000 เมตร ตั้งอยู่ใกล้กับร้านกาแฟตั๊กม้อ

เลอบรูม เขาค้อ เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ และรีสอร์ท ที่มีห้องพักวิวสวยสุดยอดไว้ให้บริการหลายสิบห้อง แต่ละห้องหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ซึ่งจะเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นอยู่เหนือวัดผาซ่อนแก้ว และในฤดูฝนจะมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกได้เกือบทุกวัน

ที่อยู่ : ห่างจากวัดผาซ่อนแก้วประมาณ 1 กม. (ขึ้นเขา)  เลขที่ 267 ม.7 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67280
ติดต่อสอบถาม : 094-419-2994
Facebook : Le Brume Khaokho

 

 

4. รักเขา รีสอร์ท

ที่พัก รักเขา หรือ รักเขา รีสอร์ท รีสอร์ทบนยอดเขาสูง 900 เมตร ที่มีบรรยากาศดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของแคมป์สน ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้า และทิวเขาสลับซับซ้อน อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และขุนเขาที่เงียบสงบ 

บรรยากาศจะดีเยี่ยมที่สุดในฤดูฝน ที่สามารถมองเห็นสายหมอกคลอเคลียกับผาซ่อนแก้วได้ทุกวัน หรือบางวันสายหมอกลอยสูงขึ้นมาปะทะถึงหน้าบ้านพักกันเลย ส่วนในฤดูหนาวก็รับลมหนาวจากยอดเขากันเต็มๆ ที่นี่จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อน เพื่อผ่อนคลาย ทิ้งความกังวลจากโลกภายนอกอย่างแท้จริง

รักเขา รีสอร์ท ให้บริการบ้านพักหลังเดี่ยว และห้องพัก รวมแล้ว 10 ห้อง และมีเต็นท์กระโจม VIP 4 หลัง สำหรับนอนตากลมหนาวชมดาวอย่างฟินๆ

การเดินทางไปยังรีสอร์ทในฤดูฝนอาจลำบากหน่อย เพราะถนนยังไม่ลาดยาง เหมาะสำหรับขาลุยที่รักวิวธรรมชาติงามๆ ของเขาค้อ

ที่อยู่ : บ้านดงหลง ต.แคมป์สน
ราคาบ้านพัก : 2,000-2,200 บาท เต็นท์ 900 บาท
ติดต่อสอบถาม : 084 465 4644
Facebook :
www.facebook.com/rakkhaoresort

 

 

5. บ้านอรุณสวัสดิ์ ไอเทอเรส

รีสอร์ทเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่บนเขาในเขต ต.ทุ่งสมอ ค่อนข้างสงบและเป็นธรรมชาติมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อ

บ้านอรุณสวัสดิ์ ไอ เทอเรส เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติ ต้องการพักผ่อนอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ท่ามกลางทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ และทิวเขาสลับซับซ้อนลดหลั่นกันไปเบื้องหน้า มีบ้านพักหลังใหญ่ 1 หลัง และหลังเล็ก 3 หลังพร้อมระเบียงชมวิวสวยๆ ไว้ให้บริการ มีเต็นท์ให้เช่า 5 หลัง ได้พักผ่อนท่ามกลางไร่ข้าวโพด และสวนพริกไทย

ทำเลที่ตั้งอยู่ห่างจากตลาดทุ่งสมอประมาณ 2 กม. เข้าไปลึกหน่อย แต่ก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มๆ จะได้สูดบรรยากาศความบริสุทธิ์ของธรรมชาติได้อย่างเต็มปอดกว่าที่อื่นใด

ที่อยู่ : 2 กม. จากตลาดทุ่งสมอ
ราคาบ้านพัก : 2,500-6,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 084 794 9797
Facebook :
บ้านอรุณสวัสดิ์ไอเทอเรส

 

Visitors: 261,454