20 รีสอร์ทคุณภาพ

เขาค้อดอทคอมขอแนะนำ 20 สุดยอดรีสอร์ท ที่ดังบ้าง ไม่ดังบ้าง แต่แอบขายดี เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทคุณภาพ มีการให้คะแนนเรตติ้ง รวมถึงรีวิวของผู้เข้าพักไว้ค่อนข้างดี ที่สำคัญเมื่อได้เข้าไปสัมผัสภายในรีสอร์ทแต่ละแห่งแล้ว บอกได้เลยว่า บรรยากาศสุดยอด! เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุด บางรีสอร์ทอาจไม่ได้มีชื่อเสียงมาก แต่เชื่อไหม? แขกเต็มเกือบตลอด

จะมีอะไรดีไปกว่า การได้พักกับรีสอร์ทดีๆ บริการดีๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ราคาไม่แพงเว่อร์เกินไป และได้อยู่กับบรรยากาศแวดล้อมที่ดีสุดยอด ไปดูกันเลยครับว่ามีที่ไหนบ้าง
 
1. แทนรักทะเลหมอก

แทนรักทะเลหมอก เขาค้อ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ตรงชายหาดทะเลหมอก มองเห็นหมอกได้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ที่ถูกนำมาประดับตกแต่งอย่างมากมาย ทำให้กลายเป็นจุดเช็คอิน ที่สวยงาม และมีภาพน่าประทับใจจำนวนมาก ตราตรึงไว้อยู่ที่นี่

ในส่วนของบ้านพักของแทนรักทะเลหมอก เป็นที่พักในสไตล์โรงแรม อาคาร 2 ชั้น มีดาดฟ้าเป็นจุดทานอาหาร และชมวิวทะเลหมอก ที่มีห้องพัก 20 ห้อง มีราคา 2,800-3,500 บาท และในช่วงเดือนกรกฏาคม-สิงหาคม ราคาลดลงมาเหลือ 2,400-3,000 บาท ถือว่าไม่แพง และคุ้มค่าสำหรับผู้มาเยือนแน่นอน

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอก ทางไปน้ำตกศรีดิษฐ์
ราคา : 2,800-3,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 087-020-7014, 081-633-2434
Facebook : แทนรักทะเลหมอก รีสอร์ท เขาค้อ

 

 

2. เขาค้อทะเลหมอก

จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยมากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง พร้อมให้บริการบ้านพัก ห้องพัก ห้องสัมมนา ประชุม จัดเลี้ยง สำหรับกลุ่มใหญ่ สำหรับเพื่อนฝูงหมู่คณะ ต้องนึกถึง "เขาค้อทะเลหมอก" เป็นลำดับต้นๆ

เขาค้อทะเลหมอกมีบ้านพักบริการจำนวนมาก เป็นบ้านเดี่ยวแยกเป็นหลังสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปมากกว่า 10 หลัง และมีบ้านพักสไตล์โรงแรม 2 ชั้นให้เลือกพักอีกเกือบ 20 ห้อง มีลานกางเต็นท์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติ

จุดขายของเขาค้อทะเลหมอก ก็คือจุดชมวิวทะเลหมอกนั่นเอง จุดชมวิวบนดาดฟ้าของอาคารที่พัก ให้มุมมองที่กว้างไกลสวยงาม และบ้านพักทุกหลังก็สามารถชมทะเลหมอกได้จากหน้าห้องกันเลย พักที่นี่ก็ไม่ต้องออกไปชมหมอกที่ไหนอีก

ที่ตั้ง : บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก ใกล้อำเภอเขาค้อ
ราคา : 1,500-4,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 089-641-1222, 081-324-7291
Facebook : เขาค้อทะเลหมอก รีสอร์ท

 

 

3. เขาค้อเบย์เบย์

รีสอร์ทเล็กๆ สไตล์แรงแรม 2 ชั้น มีห้องพักเพียง 10 ห้อง ตั้งอยู่บนจุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ ที่พรั่งพร้อมไปด้วยห้องพักสวยๆ สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งอย่างเรียบหรู กว้างขวาง สามารถนอนชมทะเลหมอกได้จากปลายเตียง

หากอยากสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น ก็แค่ก้าวออกมาที่ระเบียงหน้าห้องพัก ยืนจิบกาแฟร้อนๆ ทอดสายตาไปยังทะเลหมอกเบื้องหน้า แค่นี้ก็สามารถเก็บความสุขมาเติมตุนไว้ ได้เต็มหัวใจกันแล้ว

การมาพักที่เขาค้อเบย์เบย์ แล้วได้สัมผัสทะเลหมอกอย่างใกล้ชิดสักครั้ง สูดอากาศกลางสายหมอกลึกๆ เข้าปอด จะเป็นการชาร์ตแบตครั้งใหญ่ในรอบปี ที่สามารถเก็บพลังงานดีๆ กลับบ้านไปพร้อมที่จะเป็นแรงผลักดันสำหรับเริ่มภารกิจที่ยุ่งเหยิงในชีวิตต่อไปได้อีกยาวๆ เลยหล่ะ

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ ใกล้สน.เขาค้อ
ราคา : 2,000-5,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 082-651-4561
Facebook : เขาค้อเบย์เบย์

 

 

4. ค้อคีริน รีสอร์ท

รีสอร์ทขนาดพอดีๆ ตั้งอยู่บนเนินเขาในต.แคมป์สน ใกล้วัดผาซ่อนแก้ว ให้บริการบ้านพักแยกหลังเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น 10 หลัง ไล่เรียงกันไปตามลำดับความสูงของเนินเขา มีจุดขายเป็นวิวสวยของวัดผาซ่อนแก้ว กับสายหมอกที่มักจะปรากฎตัวอยู่เกือบทุกวันบนยอดผาซ่อนแก้วในฤดูฝน

"ค้อคีริน รีสอร์ท" เหมาะสำหรับการพักผ่อนในสไตล์ครอบครัว และกลุ่มเพื่อนเล็กๆ เพราะมีบ้านพักที่แยกส่วนเป็นส่วนตัวในแต่ละหลัง มีดาดฟ้าสำหรับชมวิว พร้อมเก้าอี้นอนเล่นดูดาว และชมวิวบนดาดฟ้าทุกหลัง  บรรยากาศค่อนข้างสงบเงียบ มีสนามหญ้าขนาดใหญ่พร้อมสวนดอกไม้สำหรับเดินเล่นพักผ่อนอยู่หน้าบ้านพัก

บ้านพักของที่นี่มีขนาดค่อนข้างจะหลากหลาย มีบ้านสำหรับ 2-8 คน ให้เลือก ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักส่วนตัวอยู่ด้วยกันตามแต่ละขนาด

ที่ตั้ง : ซอยวัดผาซ่อนแก้ว(ทางแดง) แคมป์สน
ราคา : 1,900-8,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 085-441-1919
Facebook : ค้อคีริน รีสอร์ท

 

 

5. อคีริณยา รีสอร์ท

รีสอร์ทใหม่ขวัญใจคนรักสุนัข ที่แอบดังในกลุ่มคนรักน้องหมา แต่ไม่ใช่แค่การให้ความสุขกับน้องหมาเท่านั้น นักท่องเที่ยวทั่วไป และผู้มาเยือนต่างก็ยกนิ้วให้กับความสวยงาม ความสะอาด บริการดีเยี่ยม และทีสำคัญคือวิวที่สวยสุดยอดอลังการ

"อคีริณยา" มีทำเลตั้งอยู่บนยอดเนินเขาสูง บริเวณบ้านดงหลง ของตำบลแคมป์สน ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขารอบตัวได้กว้างไกลสุดสายตา บรรยากาศเย็นสบายตลอดเวลาด้วยสายลมบนยอดเขา ที่นี่จึงเหมาะสำหรับการนั่งตากลมชมวิว ได้ผ่อนคลายอย่างแท้จริง

ห้องพักของอคีริณยา เป็นห้องพักสไตล์ลอฟต์โมเดิร์น แบ่งเป็นหลัง หลังละ 3-4 ห้องติดกัน มีระเบียงส่วนตัวไว้ชมหมอก และชมวิวกันได้แบบชิลๆด้วย

ที่ตั้ง : บ้านดงหลง ต.แคมป์สน
ราคา : 2,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 087-716-6665
Facebook :
อคีริณยา รีสอร์ท

 

 

6. ลาเมซอง เขาค้อ

ลาเมซอง เขาค้อ เป็นรีสอร์ทสไตล์โมเดิร์นสีขาว ที่เรียบหรูดูดี ตั้งอยู่ท่ามกลางสายหมอก บริเวณหุบเขาใกล้กับอ่างเก็บน้ำรัตนัย ตกแต่งสวนและดอกไม้ในสไตล์อังกฤษ ให้ความรู้สึกที่อ่อนหวาน และสะอาดตามากมาย

บ้านพักชองลาเมซอง เป็นบ้านแยกเดี่่ยว มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ละหลังมีดาดฟ้าสำหรับชมดาวยามค่ำคืน และชมหมอกในยามเช้า ส่วนภายในบ้านพักก็ตกแต่งหรูหรา สะอาดตา น่าอยู่ ในราคาที่ไม่ได้แพงเกินเอื้อมถึง

ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากนอนเต็นท์เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติหนาวเย็นใกล้ๆ กันก็มีเต็นท์หรูขนาดใหญ่ไว้รองรับ นอกจากนี้ยังมีเตาบาร์บีคิว และชุดอาหารสำหรับกิจกรรมปิ้งย่างสำหรับครอบครัวในมือเย็นกันด้วย

ที่ตั้ง : ใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนัย ใต้ทะเลหมอก
ราคา : 2,500-5,900 บาท
ติดต่อสอบถาม : 089-989-4321
Facebook :
ลา เมซอง รีสอร์ท เขาค้อ

 

 

7. เดอะกลาสบอกซ์ เขาค้อ

รีสอร์ทเท่ๆ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ใกล้ถนนสาย 12 ใกล้แหล่งความเจริญ แต่กลับเงียบสงบน่าพักผ่อน บ้านพักเป็นบ้านกระจกใส เปิดให้ชมวิวโล่งๆภายนอกได้โดยรอบ บรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกท่ามกลางวิวขุนเขา

เดอะกลาสบ๊อกซ์ เปิดให้บริการบ้านพักส่วนตัวเพียง 5 หลัง จึงให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมาก ไม่พลุกพล่านเหมือนที่อื่น ความโรแมนติกจะอยู่ที่บรรยากาศยามค่ำคืน ที่สามารถเปิดม่านนอนชมดาวบนท้องฟ้าได้ง่ายๆ ขณะที่หน้าบ้านก็มีพื้นที่ สำหรับก่อกองไฟเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งผิงไฟ หรือนั่งคุยเล่นยามหนาวๆ กันด้วย

ที่สำคัญรีสอร์ทอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย วัดผาซ่อนแก้ว ร้านกาแฟพิโนลาเต้ ร้านกาแฟจอลลี่ คาเฟ่ เซเว่นอีเลฟเว่น ปั๊มน้ำมัน ตลาด สะดวกสบายสุดๆ

ที่ตั้ง : ใกล้ถนนสาย 12 ตลาดห้วยไผ่ แคมป์สน
ราคา : 2,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 092-559-9977
Facebook : The Glass Box Khaokho

 

 

8. เขาค้อ บ้านไร่ระเบียงหมอก

เป็นรีสอร์ทวิวสวย ราคาไม่แพง ที่น่าประทับใจมากอีกแห่งหนึ่ง แม้จะเป็นรีสอร์ทที่มีพื้นที่ไม่มาก แต่ก็ให้พื้นที่สำหรับการชมวิว การทำกิจกรรมของผู้เข้าพักกันได้อย่างเต็มที่

บ้านไร่ระเบียงหมอก ตั้งอยู่ในจุดชมวิวทะเลหมอก ใกล้ๆกับแทนรักทะเลหมอกและเดอะเซ็นต์ เขาค้อ มีบ้านพักเป็นบ้านปูนสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องพัก ส่วนด้านบนเป็นดาดฟ้าสำหรับชมวิว ที่สามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกยามเช้าได้กว้างไกลสุดสายตามาก

บ้านพักถูกแต่งแต้มสีสันให้หวานสดใสสไตล์ลูกกวาด  มีให้เลือกจองหลายแบบ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มได้ ตั้งแต่ 4-5 คน จนถึง เกิน 10 คน ภายในหลังเดียวกัน ที่นี่จึงเหมาะมากสำหรับกลุ่มเพื่อน และครอบครัว

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอก ต.เขาค้อ
ราคา : 1,500-6,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 087-315-5892
Facebook :
เขาค้อบ้านไร่ระเบียงหมอก

 

 

9. ร่มการะเวก

ร่มการะเวก เป็นรีสอร์ทยอดฮิตที่แนะนำกันต่อๆ ในกลุ่มชมรมคนรักเขาค้อ-ภูทับเบิก เพราะมีบ้านพักโมเดิร์นไตล์ลอฟต์ เป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ท่ามกลางทำเลสวย บนจุดซอกเขาที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้จากปลายเตียง

บ้านพักหลังเดี่ยวมีจำนวน 10 หลัง และมีห้องพักอีก 5 ห้อง มีลานกางเต็นท์แยกตัวออกมาอีกบริเวณหนึ่ง  สิ่งที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งคือการบริการ ที่ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดในบ้านพัก มีขนมเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้ผู้เข้าพักเผื่อหิวยามค่ำคืนกันด้วย

บรรยากาศจะเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบสบายๆ เพราะที่นี่ค่อนข้างจะเข้มงวดห้ามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการใช้เสียงดัง จึงไม่เหมาะสำหรับการนัดเพื่อนไปปาร์ตี้ แต่เป็นสวรรค์สำหรับการพักผ่อนชิลๆ นอนชมสายหมอกเท่านั้

ที่ตั้ง : บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ
ราคา : 1,500-3,210 บาท
ติดต่อสอบถาม : 081-774-5794, 081-713-8200
Facebook :
ร่มการะเวก เขาค้อ

 

 

10. ไร่ธาราทอง เขาค้อ

ไร่ธาราทอง เป็นรีสอร์ทบนเนินเขาที่อยู่ในเขต ตำบลริมสีม่วง ก่อนถึงพระตำหนักเขาค้อ ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางสะดวกสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรู้สึกถึงความโปร่งโล่งสบาย อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง สามารถพักผ่อนในสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ หรือกลุ่มเพื่อนฝูง ก็สะดวกสบายจริงๆ

บ้านพักจะมีหลายแบบ ทั้งแบบบ้านขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับสมาชิกในกลุ่มได้นับ 10 คน หรือบ้านหลังเล็กๆ สำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการพักผ่อนเงียบๆ  รับรองว่าจะไม่มีเสียงมารบกวนกัน เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง และแบ่งสัดส่วนบ้านพักไว้อย่างดี

การมาพักที่ไร่ธาราทอง จะได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนเนินเขาที่มองเห็นวิวรอบๆ มีสวนผลไม้เมืองหนาว ผลไม้และดอกไม้ต่างๆ  และลำธารเล็กๆ หน้ารีสอร์ท เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : ใกล้ถนนสาย 2196 ต.ริมสีม่วง
ราคา : 2,000-6,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 089-111-2555, 081-648-8100
Facebook :
ไร่ธาราทอง เขาค้อ

 

 

11. สบายดีเขาค้อ รีสอร์ท

สบายดีเขาค้อ รีสอร์ทน่ารักๆ ตั้งอยู่บนเนินเขา วิวสวย บริเวณบ้านเสลี่ยงแห้ง ต.สะเดาะพง ใกล้กับพระตำหนักเขาค้อ และศูนย์วิจัยพืชเมืองหนาวเขาค้อ เป็นรีสอร์ทที่ได้ชื่อว่ามีความเป็นกันเอง และสบายๆ ที่สุดแห่งหนึ่งของเขาค้อ

ในรีสอร์ทมีพื้นที่กว้างขวาง มีบ้านพักหลังเดี่ยว 10 หลัง แยกส่วน ให้ความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้มาเยือนเป็นอย่างดี วิวเบื้องหน้ารีสอร์ทเป็นหุบเขาที่ต่อเนื่องมาจากเขาตะเคียนโง๊ะ ที่อยู่ใกล้ๆ กัน จึงให้มุมมองของทะเลหมอกยามเช้าที่สวยไม่แพ้ที่ไหน และหากจะขึ้นไปชมวิวทะเลหมอก 360 องศาของเขาตะเคียนโง๊ะ ก็ขับรถไปอีกแค่ไม่ถึง 5 นาที

นอกจากบ้านพักสวย เรียบง่าย อยู่สบายแล้ว สบายดีเขาค้อ ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ไว้คอยบริการ หากพักที่นี่สามารถพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ทได้ทั้งวันไม่ต้องออกไปเที่ยวไหนก็ยังได้

ที่ตั้ง : ใกล้พระตำหนักเขาค้อ ใกล้เขาตะเคียนโง๊ะ
ราคา : 900-6,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 088-496-9402, 088-496-9711
Facebook : สบายดีเขาค้อ รีสอร์ท

 

 

12. ไอ เลิฟ เขาค้อ รีสอร์ท

รีสอร์ทเรือนปั้นหยาสไตล์เท่ๆ ในตำบลสะเดาะพง เป็นรีสอร์ทที่มีวิวสวยกว้างไกลหน้าบ้านเป็นจุดขาย จัดสวนสวยๆ มีมุมถ่ายรูปสำหรับเช็คอินอยู่มากมาย ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมถึงเขาตะเคียนโง๊ะ และพระตำหนักเขาค้อ

มาพักที่ ไอเลิฟเขาค้อ ก็สามารถชมทะเลหมอกกันได้หน้าบ้านพักเลย ไม่ต้องเดินทางไปไหน เป็นทะเลหมอกจุดเดียวกับเขาตะเคียนโง๊ะเหมือนกัน เพราะหน้ารีสอร์ทเป็นหุบเขากว้างใหญ่ ที่สามารถบรรจุหมอกไว้ได้มากมายในยามเช้า

บ้านพักของไอเลิฟเขาค้อ เป็นบ้านหลังเดี่ยวมีทั้งหมด 15 หลัง วางตัวเล่นระดับ ลดหลั่นกันไปตามแนวเนินของภูเขา ทำให้แต่ละหลังไม่บังวิวกัน และยังให้ความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง : ใกล้พระตำหนักเขาค้อ ใกล้เขาตะเคียนโง๊ะ
ราคา : 1,000-8,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 086 201 4003
Facebook :
ไอเลิฟเขาค้อ รีสอร์ท

 

 

13. ท็อปวิว รีสอร์ท

รีสอร์ทสไตล์ฟาร์มบ้านทุ่งแบบไทยๆ ที่อุดมไปด้วยพืชผัก ผลไม้ พืชไร่ ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆที่ไม่สูงมากนัก แต่ก็อยู่ใกล้กับจุดชมวิวสูงสุดของบริเวณนี้ คือตรงข้ามกับเขาตะเคียนโง๊ะ จุดชมทะเลหมอก 360 องศาบริเวณนี้นั่นเอง

ท็อปวิว รีสอร์ท เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติ ต้องการพักผ่อนท่ามกลางทุ่งข้าวไร่ ไร่พืชผลทางการเกษตร โดยมีบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว 13 หลัง มีลานกางเต็นท์กว้างๆ สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศท้องทุ่งบนภูเขา

หรือหากต้องการชมทะเลหมอก 360 องศา บนยอดเขาตะเคียนโง๊ะ ก็สามารถเดินข้ามถนนขึ้นไปชมได้แบบสบายๆ

นอกจากนี้ท็อปวิว ยังมีผลผลิตทางการเกษตรปลอดสารพิษ ไว้ขายเป็นที่ระลึกเป็นของฝากกลับบ้านกันด้วย

ที่ตั้ง : จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
ราคา : 1,200-5,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 081-953-3149
Facebook :
ท็อปวิว รีสอร์ท เขาค้อ

 

 

14. เบสท์ วิว โฮม รีสอร์ท

เบสท์วิวโฮม เป็นรีสอร์ทใหม่ วิวสวย บรรยากาศดี  ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ เผชิญหน้ากับผาซ่อนแก้ว ในตำบลแคมป์สน ใกล้กับวัดผาซ่อนแก้ว และร้านกาแฟต่างๆ ในบริเวณนี้ เช่น Pino Latte, Piney Bistro Cafe และ Jolly Cafe และอยู่ห่างจากถนนสาย 12 เพียงแค่ไม่ถึง 100 เมตร

บ้านพักของเบสท์วิวโฮม สร้างเป็นบ้านสไตล์ยุโรป ตกแต่งห้องพักห้องพักเป็นสไตล์เจ้าหญิง หรูหรา โอ่อ่า และสวยงาม พร้อมด้วยความสะดวกสบายครบ  บริเวณบ้านพักยังมีอาคารห้องพัก ลานกางเต็นท์บนบริเวณพื้นที่กว้างขวาง และยังมีสวนกุหลาบแปลงใหญ่ ไว้ให้พักผ่อน-ถ่ายรูปสวยๆ กันด้วย

รีสอร์ทอยู่ใกล้กับ ตลาดสด ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทำให้สะดวกสบายมากๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

ที่ตั้ง : ใกล้ถนนสาย 12 หลังเทศบาลแคมป์สน
ราคา : 1,800-4,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 089 044 9001
Facebook : เบสท์วิวโฮม เขาค้อวัดผาซ่อนแก้ว

 

 

15. เนริสา รีสอร์ท

เนริสา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู ที่มีสโลแกนเท่ๆ ว่า "รีสอร์ทหรูที่ใครๆ ก็พักได้" ซึ่งก็ตรงกับคาแรคเตอร์ของรีสอร์ทที่วางไว้ คือราคาไม่แพงที่เหมือนอย่างภาพที่เห็น

บ้านพักของเนริสาเป็นบ้านปูนโมเดิร์นสีขาว ตั้งเรียงรายเล่นระดับไล่เรียงกันลงมาตามแนวหุบเขา อยู่ใกล้ๆ กับสี่แยกสะเดาะพง ภายในตกแต่งเรียบหรู ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุโรป บรรยากาศบริเวณรีสอร์ทตกแต่งเป็นสวนดอกไม้สวยงามตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว จะมีการปลูกดอกทิวลิป และดอกลิลลี่ จำนวนมากประดับไว้เต็มสวน สลับกับทุ่งดอกลิ้นมังกร ดอกคอสมอส ดอกบลูซันเวีย และดอกไม้อื่นๆ จำนวนมาก

บ้านพักของเนริสา มีทั้งหมด 15 หลังในระดับราคาแตกต่างกันตามขนาด และรูปแบบของบ้าน

ที่ตั้ง : สี่แยกสะเดาะพง ใกล้พระตำหนักเขาค้อ
ราคา : 2,000-8,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 084-933-3633
Facebook :
เนริสารีสอร์ท เขาค้อ

 

 

16. เขาค้อออฟเลิฟ

เขาค้อ ออฟ เลิฟ รีสอร์ทสไตล์ลานแคมปิ้ง ตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนัย บรรยากาศยามเช้าจึงอยู่ใต้ทะเลหมอก ซึ่งมักถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกสีขาวทั้งรีสอร์ท

ที่นี่เป็นเหมือนลานกิจกรรมกว้างๆ สนุกๆ พร้อมกับบรรยากาศขุนเขารอบๆตัว ประกอบไปด้วยบ้านพักหลังเล็กสวยเก๋ 3 หลัง หลังใหญ่สำหรับ ครอบครัว 1 หลัง และมีบ้านแฟมิลี่สำหรับครอบครัวเล็กๆ อีกหลายหลัง นอกจากนี้ยังมีเต็นท์บ้าน วีไอพี ขนาดใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนเต็นท์ เน้นบรรยากาศกันด้วย

เสน่ห์อีกอย่างของเขาค้อออฟเลิฟ คือร้านอาหารภายในรีสอร์ท บริการอาหารฟิวชั่น จานเด็ดอร่อยๆ โดยไม่ต้องออกไปหาทานนอกรีสอร์ทเลย

ที่ตั้ง :  ใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนัย ใต้ทะเลหมอก
ราคา : 499-4,500 บาท (ราคาตามเทศกาล)
ติดต่อสอบถาม : 093 436 9959
Facebook : เขาค้อ ออฟ เลิฟ

 

 

17. ไร่นุชชม ภูวรินทร์ รีสอร์ท เขาค้อ

มีไม่กี่รีสอร์ทบนเขาค้อ ที่ให้บรรยากาศการพักผ่อน แตกต่างกับรีสอร์ทอื่นๆ ได้เหมือน "ไร่นุชชม ภูวรินทร์ รีสอร์ท " เนื่องจากทำเลที่ตั้งติดอยู่กับอ่างเก็บน้ำรัตนัย แหล่งผลิตหมอกที่ป้อนทะเลหมอกให้กับเขาค้อ จึงทำให้บรรยากาศการพักที่นี่ เหมือนอยู่ในไร่ริมน้ำ ท่ามกลางหุบเขา และสายหมอก

เสน่ห์ของ "ไร่นุชชม ภูวรินทร์" คือการได้อยู่กับธรรมชาติ โดยเจ้าของเป็นคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง ทำให้แขกผู้มาเยือนสามารถสัมผัส ความร่มรื่น สวยงาม ร่มเย็น ท่ามกลางสายหมอกในยามเช้า และส่วนที่สุดยอดที่สุดการได้ชมหมอกกรุ่นๆ ลอยอยู่เหนือท้องน้ำในอ่างเก็บน้ำยามเช้านั่นเอง

ที่นี่มีบ้านพักให้บริการ 7 หลัง เล็ก-ใหญ่ ให้เลือกตามขนาดความต้องการ และมีลานกางเต็นท์ ผิงไฟในหน้าหนาว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการดื่มด่ำกับธรรมชาติ ความหนาวเย็นของเขาค้อ

ที่ตั้ง : ริมอ่างเก็บน้ำรัตนัย เขาค้อ
ราคา : 1,500-3,000 บาท
ติดต่อสอบถาม : 089 563 7523
Facebook : 
ไร่นุชชม ภูวรินทร์ เขาค้อ รีสอร์ท

 

 

18. ภูพ่อบท รีสอร์ท

รีสอร์ทบนยอดเนินเขาสูงอีกแห่งใน เขตติดต่อระหว่างแคมป์สนกับ ทุ่งสมอ มีวิวเป็นเนินเขาน้อยใหญ่สลับไร่เลียง ลดหลั่นกันไปสวยงาม ยิ่งในฤดูฝน และฤดูหนาว จะมีสายหมอกมาเยือนให้เห็นอยู่เสมอ จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาพักกันไม่ขายสาย

บ้านพักของภูพ่อบท เป็นกึ่งบ้านไม้กึ่งปูน ที่ปลูกไล่ระดับกันขึ้นไปตามแนวเนินเขา ซึี่งค่อนข้างสูงชัน ชั้นบนๆ จึงเหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังขาดีๆ ซักหน่อย พักบนที่สูงก็ได้วิวสูงขึ้น ส่วนที่กำลังขาน้อยหน่อยก็พักในบ้านด้านล่าง ซึ่งก็มีวิวโล่งสวยไม่แพ้กัน

นอกจากวิวสวยแล้ว จุดขายสำคัญของภูพ่อบทคือมิตรภาพ ความเอาใจใส่ของเจ้าของรีสอร์ทต่อแขกผู้เข้าพักทุกคน โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน แม้จะเป็นอาหารที่ไม่ได้หรูหรา แต่แม่ครัวเป็นชาวบ้านที่ฝีมือเยี่ยม อร่อยและสดใหม่จากธรรมชาติแน่นอน

ที่ตั้ง : บนเนินเขาต.ทุ่งสมอ ลึกหน่อยแต่สวยงาม
ราคา : 200-1,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 081-674-8446
Facebook :
ภูพ่อบทรีสอร์ท เขาค้อ

 

 

19. บ้านไพรชมภู เขาค้อ

บ้านพักบ้านไม้ สไตล์บ้านทุ่ง ตั้งบนเนินเขาขนาดย่อม ในตำบลสะเดาะพง ที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกกว้างๆ ในยามเช้า ท่ามกลางบรรยากาศโล่งสบาย เงียบสงบ ไม่ถูกรบกวนจากสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ

บ้านไพรชมภู เป็นรีสอร์ทที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีบ้านพักส่วนตัว 13 หลัง กระจายกันอยู่ในพื้นที่บนเนินเขา มองเห็นวิวธรรมชาติป่าเขา กว้างไกล ในราคาที่ไม่แพงเลย ถึงจะเป็นบ้านไม้แต่ก็มีชื่อเรื่องความสะอาด แขกผู้เข้าพักสามารถปิ้ง ย่าง ทำอาหารรับประทานเองได้ เป็นกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกันในกลุ่มครอบครัว และกลุ่มเพื่อน

จุดเด่นนอกจากเรื่องทำเลที่ตั้งแล้ว ยังมีการบริการชั้นดีจากเจ้าของรีสอร์ท ซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่ใจดี สามารถเข้าถึงและบริการแขกผู้เข้าพัก จนประทับใจกันทุกคน

ที่ตั้ง : บนเนินเขา บ้านเล่ากี่ สะเดาะพง
ราคา : 1,300-4,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 081-395-0993
Facebook :
บ้านไพรชมภู เขาค้อ

 

 

20. บ้านรินณภัฎ เขาค้อ

รินณภัฎ เขาค้อ เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนจุดชมวิวทะเลหมอก บริเวณเดียวกับรีสอร์ทดังๆ มากมาย มีมุมมองทะเลหมอกที่สูงกว่าแทนรักทะเลหมอกขึ้นมาอีกนิดนึง จึงทำให้สามารถเก็บบรรยากาศทะเลหมอกในยามเช้าได้อย่างกว้างไกล ขณะที่ตอนเย็นก็ชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ กันได้ที่หน้าระเบียงบ้านพักกันเลย

นักท่องเที่ยวนิยมมาพักที่นี่เพราะไม่พลุกพล่านมากนัก สามารถชมทะเลหมอกได้โดยไม่ต้องแย่งซีนกันใคร มีบ้านพักให้บริการเพียง 7 หลัง และมีลานกางเต็นท์แยกส่วนออกมาอีกต่างๆ ซึ่งสามารถชมวิวทะเลหมอกได้ไม่แตกต่างกัน

เสน่ห์ของรีสอร์ทนี้ คือ เป็นรีสอร์ทที่ไม่ใหญ่โตนัก ขณะที่บ้านพักก็ไม่ได้ไกลกันมาก ทำให้สามารถบริการลูกค้าที่เข้าพักได้อย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง สวนดอกไม้สวย ต้นไม้ร่มรื่นสวยงาม

ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอกใกล้แทนรักทะเลหมอก
ราคา : 2,000-6,500 บาท
ติดต่อสอบถาม : 085 626 6466
Facebook : รินณภัฎ เขาค้อ ทะเลหมอก

 

 

.......................................................

Visitors: 261,124