4 ร้านกาแฟ วิวหลักล้าน!

บนเขาค้อ มีร้านกาแฟวิวสวย กาแฟอร่อยๆ มากมายให้เลือกชิมกันมากกว่า 10 ร้าน แต่จะขอคัดสรรเฉพาะร้านกาแฟบนภูเขาสูง ที่มีวิวสวยงาม พลาดไม่ได้สำหรับการเช็คอินเมื่อมาเที่ยวเขาค้อ 4 ร้านที่เป็นที่สุด จะเป็นร้านใดบ้าง ไปชมกัน


อันดับ 1 ร้านพิโน ลาเต้ PINO LATTE เป็นร้านที่เรียกว่าครบเครื่องที่สุด ไม่ว่าจะเป็นวิวทะเลหมอกแบบยิ่งใหญ่อลังการ มีทะเลหมอกมากมายให้ชมกันเกือบทุกวันในฤดูฝน

ที่นี่เป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร และรีสอร์ทให้บริการ มีพื้นที่กว้างขวาง มีลานจอดรถไว้รองรับจำนวนมาก แต่ก็อาจไม่เพียงพอรองรับกับปริมาณนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล  เพราะเป็นจุดเป้าหมายในการเช็คอินอันดับต้นๆ ของเขาค้อ

เคล็ดลับก็คือมาในช่วงเช้า หรือช่วงเย็น โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน สวยที่สุด!

.....................................................

อันดับ 2  ร้านตั๊กม้อ คอฟฟี่ TAKMOH COFFEE ตั้งอยู่บนเนินใกล้หน้าผาของผาซ่อนแก้ว สูงสุดๆ ในบรรดาร้านกาแฟ ทำให้มองเห็นวิวได้กว้างไกลมาก เป็นจุดที่มักจะมีหมอกมาคลอเคลียอยู่ข้างร้านเสมอในฤดูฝน ส่วนในยามเช้าก็มีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกสวยๆ ในบริเวณผาซ่อนแก้ว ไล่เรียงกว้างไกลไปถึงอำเภอหล่มสัก

ที่ร้านระเบียงกว้างๆ ด้านนนอก เหมาะสำหรับจิบกาแฟชมวิว มีเบเกอรี่อร่อยๆ มากมายให้เลือก ส่วนด้านหลังก็เป็นร้านอาหารโรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า เหมาะสำหรับท่านที่อยากจัดมื้อใหญ่ในช่วงเที่ยง และเย็น ทั้งอาหารและกาแฟที่นี่อร่อยครับ ไม่ได้มาเล่นๆ

............................................................

อันดับ 3 เดอะไพนี บิสโทร คาเฟ่ THE PINEY BISTRO CAFE ร้านกาแฟวิวสวย กาแฟอร่อย(มาก) อาหารรสชาติอร่อย เค้กก็อร่อย เป็นร้านที่น่าประทับใจมากอีกร้านหนึ่ง เพราะนอกจากวิวหลักล้านจากทะเลหมอก ทะเลภูเขาหลังร้านแล้ว ยังอิ่มอกอิ่มใจจากรสชาติอาหาร ในราคาที่ไม่แพงเลย เรียกว่าเป็นร้านที่คุ้มค่ามากร้านหนึ่ง

ร้านนี้ไม่ใหญ่มากนัก อยู่ติดกับวัดผาซ่อนแก้ว หลังรูปพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ หากมีโอกาสมาเที่ยววัดผาซ่อนแก้ว ลองเดินต่อไปอีกซักนิด ชมวิว ชิมกาแฟ อร่อยๆ กันได้ง่ายๆ รับรองว่าได้มาแล้วปีหน้าจะต้องกลับมาอีก

อับดับ 4 ร้านกาแฟบนจุดชมวิวทะเลหมอก ร้าน 180 ํ All Day All Season ร้านกาแฟและรีสอร์ทที่ไม่ใหญ่โตมากมายนัก แต่ทีเด็ดอยู่ที่วิวสวยงามและเดินทางง่ายมาก ไม่ต้องปีนเขาให้ต้องลุ้นเหมือนกันร้านอื่น เพราะตั้งอยู่ริมถนนสาย 2196 บริเวณใกล้ๆกับโรงเรียนร่มเกล้าเขาค้อ ที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าของเขาค้อ

ที่นี่สามารถชมทะเลหมอกเหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัยในยามเช้า และเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นได้ จึงเป็นจุดที่โรแมนติกมากๆ จุดหนึ่ง นักท่องเที่ยวที่พักอยู่ในโซนเขาค้อ ไม่ควรพลาด แวะไปชมวิว กินกาแฟ ชิลล์ๆ กันได้

Visitors: 265,575